วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ฟังเพลงช่วยคุณได้


 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าการฟังเพลงมันมีพลังมหัศจรรย์กับเรามากเหลือเกิน!!!

          บทเพลงต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับชีวิตหรือแม้แต่สร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย การฟังเพลงมีอิทธิพลต่อชีวิตของเราทุกขณะไม่ว่าจะ ทุกข์ สุข เราก็มีเสียงเพลงเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ บางคนเลือกฟังเพลงเพื่อปลอบใจ บางคนฟังเพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงา หรือบางคนฟังเพื่อความสุขกับคนที่รัก  อย่างตัวดิฉันชอบฟังเพลงสุนทราภรณ์ เพราะให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายไปกับเสียงร้องและเสียงดนตรี มีความคลาสสิค ในเพลงยุคเก่า แต่ก็หารู้ไม่ว่าการฟังเพลงที่เราฟังด้วยอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป มันมีประโยชน์ในตัวของมันด้วย เรามาเริ่มรู้ถึงประโยชน์ในการฟังเพลงกันเลยดีกว่านะคะ

1. ผ่อนคลายความวิตกกังวล

     คุณรู้ไหมคะว่า การฟังเพลงเปรียบเสมือนยาวิเศษ ช่วยผ่อนคลายความเครียดรวมไปถึงยังสามารถช่วยรักษาอาการจากโรคซึมเศร้าได้ และจากผลวิจัยในประเทศอังกฤษพบว่า บทเพลง สามารถลดความวิตกกังวลได้ถึงร้อยละ 65 % เลยทีเดียวนะคะ 


2. เสริมสร้างอารมณ์ดี

     เมื่อคุณมีความเครียด ไม่ว่าจากเรื่องอะไร การฟังเพลงสนุกสนาน จะสามารถทำให้อารมณ์ความเครียดของคุณเบาลงได้ อาจทำให้คุณมีความสุขขึ้นมา และหัวเราะออกมาโดยไม่รู้ตัว จากการวิจัยพบว่า การฟังเพลงจะเสริมสร้างอารมณ์ ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น


3. ช่วยเยียวยารักษาใจ

     เมื่อเวลาเรามีเรื่องเศร้า หรือทุกข์ใจ แล้วเราชอบฟังเพลงเศร้า คุณรู้ไหม เพลงเศร้านี่แหละสามารถช่วยเยียวยาจิตใจของเราได้ จากผลวิจัยพบว่า การฟังเพลงเศร้าจะทำให้เราเข้าใจถึงความรู้สึกโศกเศร้าได้มากขึ้นและสัมผัสถึงความโศกเศร้าได้เต็มที่ ซึ่งบางทีเราอาจจะไม่ได้เจอเรื่องนั้นเลย แต่เพลงเศร้านี่แหละจะช่วยระบายความรู้สึกเศร้าของเราออกไปได้


4. สร้างแรงกระตุ้นระหว่างออกกำลังกาย

     การฟังเพลงที่มีจังหวะสนุกเร้าใจ จะช่วยทำให้คุณมีแรงกระตุ้น ทำอะไรได้มากขึ้นกว่าเดิม เช่น การวิ่ง การยกน้ำหนัก การเต้นแอโรบิค หรือการออกกำลังกายอื่น ๆ ถ้าคุณออกกำลังกายไปด้วย และฟังเพลงไปด้วย เจ้าเพลงนี่แหละจะไปช่วยกระตุ้นให้คุณมีแรงมากขึ้นกว่าเดิม


5. พัฒนาคุณภาพการนอนหลับ

     คุณเคยนอนไม่หลับใช่ไหม คุณรู้ไหมการฟังเพลงคลาสสิคก่อนนอนจะช่วยทำให้คุณนอนหลับได้ง่าย และสบายขึ้น โดยที่ไม่ต้องพึ่งยานอนหลับกันเลยทีเดียว 


 6. ช่วยให้การสูบฉีดเลือดดีขึ้น

     ผลวิจัยจากสมาคมวิจัยในยุโรป พบว่า ผู้ที่ออกกำลังกายและฟังเพลงโปรดไปด้วยวันละ 30 นาที
จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เพิ่มกรดไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide) ที่มีส่วนช่วยขยายหลอดเลือดให้เลือดเดินสะดวกยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อหัวใจ และทำให้หัวใจแข็งแรง


7. บทเพลงจะอยู่กับคุณไปตลอดชั่วชีวิต

     บทเพลงก็เหมือนเพื่อนเก่าที่อยู่กับเรามาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ไม่ว่าเราจะย้อนกลับไปฟังอีกกี่รอบ ความหมายความรู้สึกก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง อย่างเช่นเพลงสุนทราภรณ์ ไม่ว่าจะฟังในยุคสมัยไหนความเพราะของทำนองเนื้อร้อง ก็ยังตราตรึงใจเราเสมอ




     ถ้าท่านชื่นชอบบทเพลงสุนทราภรณ์แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ "กล่องเพลงสุนทราภรณ์ 1,200 เพลง" ที่จะช่วยให้ท่านเพลิดเพลิน อารมณ์ดี มีความสุข แน่นอนค่ะ จัดเต็มเวอร์ชั่นต้นฉบับกว่า 800 เพลง พร้อมทั้งเล่นวิทยุได้ เล่น USB ได้ ในราคา 2,390 บาท จากปกติ 3,590 บาท

    สนใจสอบถามได้ค่ะ โทร 097-097-9023




"ซื้อฝากใครซักคนมั้ยคะ" 😁



ด้วยรัก... Metro Records 💖

สั่งซื้อทางเว็บไซต์ คลิ๊กเลย www.metrorecords.co.th
สอบถาม/สั่งซื้อทางไลน์ คลิ๊กเลย line: @metrorecords 
  Blog By: เมโทรแผ่นเสียง


อ้างอิงข้อมูลจาก : http://issue247.com/life/undeniable-benefits-of-listening-to-music/ 🙏




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น